พันธกิจ
|
พันธกิจ
๑. มีระบบโครงสร้าง การบริหารที่มีประสิทธิภาพ มีการร่วมกันทำงานเป็นทีมโดยเน้นระบบ ประชาธิปไตยและการกระจายอำนาจ
๒. ส่งเสริมและปลูกฝังให้นักเรียนเคารพยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
๓. ปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งสามารถครองตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
๔. พัฒนาบุคลกรให้มีความสามารถในการนำสื่อมาใช้ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน และการบูรณาการ ความรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ไปยังผู้เรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๕. พัฒนาผู้เรียน ให้มีวุฒิภาวะในด้านความรู้ ภูมิปัญญา มีนิสัยรักการอ่าน และสามารถดูแลสุขภาพอนามัย ด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา ควบคุมการดูแลตนเองในการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ โดยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานเป็นทีม นักเรียนรู้จัก แสวงหาความรู้จากสื่อเทคโนโลยีได้เต็มศักยภาพ สามารถครองตนอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
๖. ส่งเสริมการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ ง่ายต่อการติดตามตรวจสอบ และรายงานผลการปฏิบัติงานในระดับโครงการ/งาน/กิจกรรม และแผนพัฒนาเพื่อเป็นข้อมูลในการนำมาพัฒนา ปรับปรุงแก้ไขต่อไป
๗. จัดระบบให้การบริการสวัสดิการคล่องตัว และเอื้ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียน บุคลากร ผู้ปกครอง และชุมชน
อัตลักษณ์ ผู้เรียน - ลายมือ
เอกลักษณ์ มารยาท – ระเบียบวินัย
|
กลยุทธ์ เป้าหมายการดำเนินงาน
|
กลยุทธ์ เป้าหมายการดำเนินงาน
ด้านการบริหารคุณภาพการจัดการศึกษา
๑. สถานศึกษามีระบบโครงสร้าง การบริหารที่มีประสิทธิภาพ มีการร่วมกันทำงานเป็นทีม โดยเน้นระบอบประชาธิปไตย และการกระจายอำนาจ รู้บทบาทของตนเองและปฏิบัติหน้าที่สอดคล้องกับปรัชญาเป้าหมายของโรงเรียน
ด้านหลักสูตรการเรียนการสอน
๒. นักเรียนมีความเคารพยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
๓. นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและตระหนัก ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งสามารถครองตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
๔. นักเรียนมีวุฒิภาวะในด้านความรู้ ภูมิปัญญาให้มีนิสัยรักการอ่านและสามารถดูแลสุขภาพอนามัย ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญาควบคู่กับการดูแลตนเองในการประกอบกิจกรรมต่างๆ โดยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการทำงานเป็นทีม นักเรียนรู้จักแสวงหาความรู้จากสื่อเทคโนโลยีได้เต็มศักยภาพ สามารถครองตน อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
๕. บุคลากรมีความรู้ความสามารถในการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะวิชาการเป็นพิเศษ ให้กับนักเรียนได้มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ภาษาไทยภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมการส่งเสริมทักษะวิชาชีพโดยเน้นกิจกรรมให้นักเรียนเป็นศูนย์กลาง และพัฒนากระบวนการทางความคิด
๖. บุคลากรมีความรู้ความสามารถในการนำสื่อมาใช้ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนและการบูรณาการความรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม และมีเทคนิควิธีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ไปยังผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๗. สถานศึกษาได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายทุกภาคส่วน และเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ทั้งภายใน และภายนอกโรงเรียน
ด้านกำกับติดตามตรวจสอบและรายงาน
๘. สถานศึกษามีการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบง่ายต่อการติดตามตรวจสอบและรายงาน การปฏิบัติในระดับโครงการ/กิจกรรมและแผนพัฒนา เพื่อเป็นข้อมูลในการนำมาพัฒนาปรับปรุงแก้ไข
๙. สถานศึกษามีระบบข้อมูลธุรการการเงินให้มีความชัดเจน มีประสิทธิภาพ เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน สามารถครอบคลุมและตรวจสอบได้
ด้านทรัพยากรเพื่อการเรียนการสอน
๑๐. สถานศึกษามีการจัดระบบให้การบริการสวัสดิการคล่องตัว และเอื้ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนบุคลากร ผู้ปกครอง และชุมชน |